giam can dermalaserclinics.com.vn

09 Mẹo GIẢM CÂN mà không cần NHỊN ĂN

09 Mẹo GIẢM CÂN mà không cần NHỊN ĂN

Nhịn ăn không phải là cách giảm cân tốt nhất vì dạ dày của bạn luôn rơi vào tình trạng “biểu tình”. Chỉ cần nhích xuống 1kg, cơn thèm ăn ập đến không cưỡng nổi và lại ăn. Cứ nhịn ăn – xuống cân – ăn bù – lên cân – lặp đi lặp lại hoài không dứt.

DLS đề nghị bạn một chế độ ăn uống cân bằng: giảm dầu mỡ, chất béo – tăng rau xanh, trái cây. Điều đó giúp bạn giảm cân tự nhiên hơn là “cưỡng bức” dạ dạy như thế. Ngoài ra, áp dụng 9 mẹo giảm cân sau đây sẽ giúp bạn giảm cân thành công:

Mẹo giảm cân 1: Cắt giảm khẩu phần ăn

Dù ăn ở đâu, trong nhà hàng, hay ở nhà, mẹo giảm cân là phải cắt bỏ ít nhất 1/3 bữa ăn bình thường của bạn. Hãy tập cho dạ dày thói quen hấp thụ 1 lượng thức ăn vừa đủ.

Một mẹo giảm cân khác giúp bạn giảm khẩu phần ăn đó là bày càng ít đĩa thức ăn trước mặt càng tốt, và đĩa có kích cỡ càng nhỏ càng tốt, lý tưởng là đĩa có đường kính 5 – 7 cm.

Mẹo giảm cân 2: Ăn nhiều bữa, ăn chậm rãi

Một mẹo giảm cân đơn giản là hãy lãng quên thói quen ăn 3 bữa chính sáng – trưa – tối, mà chia thành 6 bữa ăn nhỏ và mỗi lần chỉ ăn 1 lượng đồ ăn bằng 1/3 bữa ăn thông thường. Chia nhỏ bữa ăn là 1 mẹo giảm cân giúp điều tiết dạ dày của bạn và duy trì cảm giác “không đói” để bạn không còn thèm ăn khủng khiếp nữa.
Ăn chậm rãi cũng là 1 mẹo giảm cân bạn cần ghi nhớ. Ăn chậm, nhai kỹ giúp bộ máy tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn, nhờ đó quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn, thúc đẩy việc đào thải chất béo trở nên nhanh chóng. Ăn chậm còn giúp não bạn kịp thời phát ra những tín hiệu báo động “mình mập quá, phải ăn ít lại”. Và bạn sẽ tự nhiên ăn ít lại!

Mẹo giảm cân 3: Soi gương khi ăn

Mẹo giảm cân có khả năng giúp bạn cắt giảm đến 1/3 khẩu phần ăn chính là chiếc gương lớn treo đối diện chỗ ngồi trên bàn ăn. Việc nhìn thấy bạn đang ăn ở trong gương có tác dụng phản ánh trung thực tình trạng hiện tại và nhắc nhở mạnh mẽ về mục tiêu giảm cân của bạn.

Mẹo giảm cân 4: Nhà bếp màu xanh dương

Ở góc độ tâm lý thị giác, màu xanh dương có khả năng ức chế cảm giác thèm ăn của bạn. Muốn thực hiện mẹo giảm cân này, đơn giản là bạn thay 1 chiếc khăn bàn màu xanh, hơn nữa thì hãy sơn nhà bếp màu xanh.

Mẹo giảm cân 5: Dọn dẹp tủ quần áo

Ngay khi giảm xuống 1-2kg, hãy bỏ bớt đi quần áo rộng, viễn cảnh chán ngán vì phải mua sắm lại nhiều quần áo mới 1 lúc là một mẹo giảm cân thành công với nhiều người.

Mẹo giảm cân 6: Đi bộ 5 phút mỗi 2 tiếng làm việc

Đừng ngồi suốt ngày trên ghế như thế! Chẳng bao lâu nữa bạn sẽ không nhận ra vòng 2 của mình nữa đâu. Mẹo giảm cân là: mỗi 2 tiếng làm việc, bạn đứng lên đi lại 5 phút. Thật dễ dàng đúng không!

Mẹo giảm cân 7: Giải tỏa nỗi buồn bằng cách khác

Nhiều người khi buồn thường ăn gấp đôi, gấp ba bình thường. Bạn có nghĩ đến việc khi nỗi buồn đã nguôi ngoai sau cơn càn quét đồ ăn, bạn nhìn vào gương và thấy ngay một nỗi buồn mới còn khủng khiếp hơn? Mẹo giảm cân số 7 gợi ý bạn tìm cách giải tỏa nỗi buồn bằng những thói quen tốt hơn: đi dã ngoại, đi chơi với bạn bè, đi spa chăm sóc cơ thể, xem phim, làm 1 điều gì đó trong wishlist của bạn…

Mẹo giảm cân 8: Hãy đi ăn 1 mình

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Physiological Behavior chỉ ra rằng khi ăn với nhiều người, bạn có xu hướng ăn nhiều hơn. Nếu bạn đang muốn giảm cân, hãy đi ăn 1 mình!

Mẹo giảm cân 9: Hôn nhiều hơn nữa

Năm 1991, viện Kinsey đưa ra báo cáo về tình dục gây hào hứng với những người muốn giảm cân. Theo nghiên cứu đó, 1 nụ hôn nồng cháy tiêu tốn 6.4 calories mỗi phút. 10 phút hôn nhau, bạn đốt cháy 64 calories. Mẹo giảm cân này quá quá thú vị để thực hiện phải không nào!

Ngày đăng: 28-10-2015 - 11:27 AM - Lượt xem: 331