Sức khỏe và làm đẹp - DERMA LASER CLINICS

13 THỰC PHẨM SẼ PHÁ PHÁCH CƠ THỂ NẾU BẠN ĂN KHUYA

13 THỰC PHẨM SẼ PHÁ PHÁCH CƠ THỂ NẾU BẠN ĂN KHUYA

Thức khuya để học tập hoặc làm việc khiến bạn mất nhiều năng lượng và dễ bị đói. Tuy nhiên, không phải thực phẩm nào cũng có thể ăn vào đêm khuya.
Dưới đây là 13 thực phẩm có hại cho sức khỏe nếu ăn khuya. Bạn hãy lưu ý và mạnh dạn nói không với chúng dù đói đến thế nào nhé!

1. Rau

Một số loại rau không nên ăn vào buổi tối trước khi đi ngủ, đặc biệt là rau cần tây vì nó là thuốc lợi tiểu. Bạn sẽ không có giấc ngủ ngon vì phải đi tiểu đêm nhiều lần.

 



Rau cần tây lợi tiểu mang lại phiền toái cho giấc ngủ - Ảnh: dieutritannhang.vn

 

2. Phô mai

Ăn phô mai vào buổi tối sẽ gây nghiện và béo phì. Ngoài ra, chúng còn là tác nhân gây nguy cơ mắc bệnh tim mạch vì chứa nhiều cholesterol và chất bão hoà.

 



Phô mai chế biến cũng có thể gây ra chứng khó tiêu nghiêm trọng và nguy cơ bị khó ngủ - Ảnh: shoptretho.com.vn

 

3. Đồ ăn cay

Đồ ăn vị quá cay sẽ kích thích các giác quan, gây ợ nóng và rối loạn dạ dày, đặc biệt không tốt đối với người có tiền sử bị đau dạ dày.


Đồ ăn cay gây rối loạn dạ dày vào ban đêm - Ảnh: khoahoc247.com
 

4. Đồ ăn dầu mỡ

Bạn không nên ăn các loại thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ như khoai tây chiên, hamburger, pizza… vào buổi tối vì chúng sẽ làm rối loạn tiêu hoá và dễ gây béo phì.

 



Khoai tây chiên có thể là “thủ phạm” khiến bạn béo phì - Ảnh: news.zing.vn

 

5. Đồ ăn vặt

Các loại bim bim, đồ chiên đóng gói chứa một lượng lớn bột ngọt có thể gây rối loạn giấc ngủ. Bạn tuyệt đối không nên ăn nếu không muốn bị béo phì.

 



Ăn vặt dễ dẫn đến béo phì - Ảnh: bsmartvina.com

 

6. Sôcôla

Sôcôla chứa nhiều chất béo và caffeine. Nó còn chứa chất kích thích ít được biết tới là theobromine, tất cả đều gây chứng khó ngủ, ợ nóng hoặc đắng miệng.

 



Sôcôla không tốt cho cơ thể nếu hấp thụ vào buổi tối - Ảnh: www.benhtimmach.org

 

7. Bánh mì

Trong bánh mì có chứa nhiều thành phần Carbohydrate có thể khiến bạn thấy đói hơn, ăn nhiều hơn và dễ bị tăng cân.

 



Bánh mì dễ khiến bạn đói hơn - Ảnh: nguoinoitieng.biz

 

8. Kem

Kem chứa nhiều đường và thành phẩm khác gây khó tiêu, mắc các chứng rối loạn dạ dày, cũng như tăng cân đáng kể.

 



Ăn kem ban đêm sẽ khiến bạn phát phì - Ảnh: muarehangviet.com.vn

 

9. Cà phê

Cà phê có tính axit, sẽ gây ra nhiều biến chứng nếu bạn uống ban đêm. Ngoài ra, hàm lượng caffein cao cũng là nguyên nhân chính khiến bạn mất ngủ.

 



Lượng caffein trong cà phê sẽ khiến bạn mất ngủ - Ảnh: delonghi.com.vn

 

10. Nước ngọt

Nước ngọt chứa nhiều axit, uống vào ban đêm có thể gây hại cho các động mạch dẫn máu bên trong cơ thể.

 



Nước ngọt có ga chứa nhiều đường, caffeine, chất béo bão hòa.. khiến cho bạn khó ngủ hơn - Ảnh: www.bioacimin.com

 

11. Ngũ cốc

Ngũ cốc đóng hộp chứa nhiều đường, ăn vào ban đêm sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh đường trong máu.

 



Ngũ cốc làm tăng nguy cơ đường trong máu - Ảnh: vaynen.vn

 

12. Sữa chua trái cây

Sữa chua trái cây nếu ăn vào ban ngày sẽ rất tốt, nhưng ban đêm là hoàn toàn ngược lại vì nó có chứa rất nhiều đường.

 



Nếu thích ăn sữa chua trái cây, bạn nên ăn vào ban ngày - Ảnh : phapluattp.vn

 

13. Kẹo ngọt

Kẹo ngọt chứa nhiều đường và calo dễ gây béo phì cho bạn.

 



Kẹo ngọt gây sâu răng và béo phì - Ảnh: butnghien.com

Ngày đăng: 24-08-2015 - 02:01 PM - Lượt xem: 289